วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯสตูล เล็งเกาะปูยู เป็นอู่ข้าวอู่น้ำฝั่งอันดามัน มั่นใจ นักท่องเที่ยวและนักลงทุนชาวต่างประเทศจะแห่เข้าท่องเที่ยวปูยูในปี 56 อย่างคับคั่ง



          นายเหนือ จิระอภิรักษ์ ผวจ.สตูล กล่าวว่า ตนเองได้นำคณะสื่อมวลชน สภาอุตสาหกรรม จ.สตูล ลงพื้นที่เกาะปูยู บริเวรรอยต่อไทย-มาเลเซีย  เพื่อทำการสำรวจพื้นที่โดยรอบทั้งหมดของเกาะปูยู เกาะยาว จะเห็นได้ว่ามีสภาพธรรมชาติที่ยังคงความสมบูรณ์อยู่เป็นอย่างมาก น่าที่จะจัดโซนให้เป็นอู่ข้าวอู่น้ำของจังหวัดสตูล และจัดโซนตะรุเตาหลีเป๊ะเป็นแหล่งท่องเที่ยว จึงถือได้ว่า มาเลเซีย อินโดนีเซียและสิงคโปร์ ได้เดินทางมายังเกาะปูยูเป็นจำนวนมากเพื่อชมธรรมชาติและได้มาพักโฮมสเตริย์ซึ่งเป็นการพักแบบธรรมชาติอย่างมีชีวิตชีวา อย่างไรก็ตามนายกอบต.ปูยู นายมาเลย์ โต๊ะดิน ได้จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อต้องการให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามายังปูยูเกิดความเพลิดเพลินและไม่รู้จักเบื่อ
          นายมาเลย์ โต๊ะดิน นายกอบต.ปูยู กล่าววา ในพื้นที่รอบเกาะปูยู และเกาะยาว นั้นเป็นพื้นที่ที่ยังคงความสมบูรณ์อยู่มาก หากเราจะเนรมิตให้เป็นอู่ข้าวอู่น้ำของ จ.สตูล นั้น สามารถทำได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะอาหารทะเล ที่มีชาวบ้านเพาะเลี้ยงกระชังปลา รวมทั้ง อาหารทะเลที่เข้าออกหรือมีการซื้อขายหน้าแพ กันอย่างคึกคักและต่อเนื่องตลอดมา จนทำให้บรรยากาศในพื้นที่เกาะปูยูและเกาะยาวนั้นเป็นการสร้างรายได้ให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก 
 รายงานโดย..นีรนุช/ สตูล

ไม่มีความคิดเห็น: