วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ตะลึง!! เงาะกระป๋อง TESCO มีสนิมดำข้างใน หนุ่มใหญ่กินไปถ่ายแทบไม่หยุด



หนุ่มใหญ่ชาวสตูลชอบกินเงาะในน้ำเชื่อมเป็นชีวิตจิตใจ ภรรยาซื้อเงาะกระป๋องยี่ห้อ TESCO มาฝาก 7 กระป๋อง และแช่ตู้เย็นไว้ให้ ตกค่ำขณะดูละครหลังข่าวกินไปได้เพียง 5 เม็ด เกิดอาการอาหารเป็นพิษถ่ายตลอดคืน รุ่งเช้าพบสนิมดำในเงาะกระป๋องที่ซื้อมา เตรียมให้ สสจ.พิสูจน์ และโร่ร้องเรียน สคบ.จังหวัด
       
       
วันที่ 15 ธ.ค.55 นายสมโภช หมื่นสี อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 422 ม.ต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล ได้ร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวว่า ภรรยาตนได้ซื้อเงาะในน้ำเชื่อมใส่กระป๋องยี่ห้อ TESCO จากห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาสตูล มาเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา รวม 7 กระป๋อง แล้วเข้าเก็บในตู้เย็น ตกค่ำขณะตนนั่งดูละครหลังข่าวเปิดรับประทานไป 1 กระป๋อง โดยทานเนื้อเงาะไปเพียงประมาณ 4-5 เม็ด ส่วนใหญ่จะเน้นน้ำเชื่อมที่แช่เงาะ หลังเข้านอนได้ไม่นานก็เกิดอาการท้องเสียอย่างหนัก แล้วก็ถ่ายท้องตลอดทั้งคืนนั้น ช่วงเช้าวันที่ 13 ธ.ค.อาการก็ยังไม่หาย ตนจึงได้ให้ภรรยาไปซื้อยาแก้ท้องเสียมาให้ทาน ซึ่งก็พอจะทุเลาได้บ้าง
       
       
หลังจากนั้น ตนได้นำเรื่องนี้ไปปรึกษาแพทย์ ก็ได้รับการชี้แนะว่าอาการท้องเสียน่าจะเกิดจากการรับประทานสารเจือปนเข้าไป ซึ่งปกติตนเป็นคนที่ไม่ชอบทานเนื้อสัตว์ โดยเฉพาะสัตว์ใหญ่ สิ่งที่ทานเป็นประจำคือ พืชผักผลไม้ จึงทำให้คิดว่าผลของการเจ็บป่วยครั้งนี้น่าจะมาจากเงาะในน้ำเชื่อมกระป๋องที่ภรรยาซื้อมาให้ จึงไปหยิบเงาะกระป๋องที่ทานเหลือมาดูก็พบว่า ภายในขอบกระป๋องมีสีดำเหมือนสนิม และหลุดลอกออกมาได้ด้วย และเมื่อเทเงาะออกจากกระเปาจนหมดก็ถึงกลับตกตะลึง และตกใจอย่างมาก เนื่องจากตนได้เห็นสนิมสีดำขอบกระป๋องด้านในเต็มไปหมด ซึ่งได้มีการบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานด้วยแล้ว
       
       “
ที่ผมเพิ่งร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนวันนี้ก็เพราะยังมีอาการอยู่ และต้องการเตือนผู้ผลิตสินค้าว่า ควรต้องมีมาตรฐาน และตรวจคุณภาพให้ดีก่อนจะส่งขายตามท้องตลาด และเตือนผู้บริโภคที่จะไปซื้อเงาะกระป๋อง หรือเวลานี้อาจจะไปซื้อฝากเป็นขวัญปีใหม่ หรือจัดเป็นกระเช้าโดยนำเงาะกระป๋องไปจัดรวมอยู่ด้วย ควรพิจารณาดูสินค้าให้ดี นอกจากดูรายการหมดอายุแล้ว ต้องพิจารณาให้ดีว่ามีสนิมสีดำอยู่ไหมนายสมโภช กล่าวและว่า
       
       
โดยส่วนตัวตนเป็นคนชอบรับประทานเงาะกระป๋อง โดยเฉพาะชอบน้ำเชื่อมที่แช่เงาะมาก เพราะมีรสหวานดี แต่การไปซื้อมาคราวนี้กลับได้สินค้าไม่มีคุณภาพ มีสนิมดำเต็มไปหมด และตนก็ไม่เคยนึกมาก่อนเลยว่ารับประทานเข้าไปแล้วตกกลางคืนจะเกิดท้องเสียอย่างหนัก จนต้องไปหาหมอกลางดึก ซึ่งในวันจันทร์ที่ 17 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ ตนจะเดินทางไปขอคำปรึกษาจากทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล (สสจ.สตูล) โดยจะนำเงาะกระป๋องส่วนที่เหลือทั้งหมดไปให้ตรวจสอบด้วย ซึ่งหากข้อมูลชี้ชัดตนจะเข้าร้องเรียนต่อสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดสตูล (สคบ.สตูล) ต่อไป
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: