วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯ สตูลเชื่อยาเสพติดเล็ดลอดเข้าเรือนจำเพราะเจ้าหน้าที่รู้เห็น



ผู้ว่าฯ สตูล เชื่อยาเสพติดเล็ดลอดเข้าเรือนจำเพราะเจ้าหน้าที่รู้เห็น เผยมีข้อมูลเชิงลึกว่ามีการทำงานเป็นขบวนการ พร้อมให้เดินหน้าหาตัวผู้กระทำผิดเพิ่ม ขณะที่ภรรยาผู้คุมเรือนจำที่ถูกจับกุมยันสามีถูกกลั่นแกล้ง
      
       วันที่ 19 ก.ค.56 นายเหนือชาย จิระอภิรักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้เปิดแถลงข่าวที่ห้องประชุม สภ.เมืองสตูล หลังมีการจับกุมเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดสตูล ในข้อหาลักลอบค้ายาเสพติด โดยกล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ ไม่น่าจะเป็นการใส่ร้ายป้ายสีได้ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีข้อมูลในเชิงลึกถึงเส้นทางพัวพันยาเสพติดของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว พร้อมขบวนการที่อาจจะต้องสืบสวนสอบสวนกันต่อไป แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ พร้อมเน้นย้ำให้ทุกฝ่ายทำตามนโยบายในการกวาดล้างยาเสพติดทุกพื้นที่ให้หมดไป ทั้งนี้ ปัญหายาเสพติดที่เข้าไปในเรือนจำได้ก็น่าจะเป็นผลมาจากการหละหลวมของเจ้าหน้าที่เอง หรือรู้เห็นเป็นใจ ปล่อยให้มีการเข้าไประบาดของยาเสพติดได้ภายในเรือนจำ
      
       ขณะที่ นายภราดร ขุนทองจันทร์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสตูล กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้มีการรายงานผลถึงอธิบดีกรมราชทัณฑ์แล้วว่าจะให้ดำเนินการอย่างไรต่อไป หลังพบเจ้าหน้าที่กระทำผิดเสียเอง หากพบว่ามีความผิดจริง ก็คงต้องถูกไล่ออกอย่างแน่นอน ส่วนผู้ต้องหายังคงยืนกรานว่าไม่ได้เป็นเจ้าของยาเสพติดดังกล่าวคงต้องไปต่อสู้กันในชั้นศาล
      
       และก่อนที่จะมีการแถลงข่าว ภรรยาของนายหรน เจะนุน ผู้ต้องหา ได้เข้าแสดงความไม่พึงพอใจ พร้อมต่อว่าเจ้าหน้าที่ที่กลั่นแกล้งสามีของตน และเชื่อว่าตลอดระยะเวลา 30 ปีที่อยู่ด้วยกันมาไม่เคยมีพฤติกรรมเกี่ยวกับยาเสพติด จะมีก็เกี่ยวกับการพนันเท่านั้น
      
       สำหรับ นายหรน เจะนุน เป็นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำจังหวัดสตูล ถูกจับกุมในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนอาวุธปืน หลังถูกตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองสตูล ตรวจยึดรถยนต์ซุกยาเสพติดดังกล่าว พร้อมอุปกรณ์การเสพได้เมื่อคืนที่ผ่านมา


ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: