วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ทหารไทย-มาเลย์ร่วมปราบยาเสพติด-ขบวนการมอดไม้-ขนของเถื่อน

ทหารไทยร่วมกับทหารมาเลเซียแสดงพลังสามัคคีปกป้องแผ่นดิน 2 ประเทศปราบปรามยาเสพติด การตัดไม้ และกองทัพมดขนของสิ่งผิดกฎหมายข้ามแดน พร้อมออกลาดตระเวน ตรวจแนวหลักเขตชายแดน               วันที่ 5 พ.ย.54 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 นำโดย พันเอก วิชาญ สุขสง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 และ พันเอก ณรค์ ตันติสิทธิพร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหาราบที่ 5 ร่วมกับฝ่ายทหารประเทศมาเลเซีย ซึ่งนำโดย พล.จ. มูฮัมหมัด ซากาเรีย บิน ยาดี ผู้บัญชากองพลน้อยชายแดน ประเทศมาเลเซีย ซึ่งได้ทำภารกิจร่วมออกลาดตระเวน ในพื้นที่ D (สตูล-เปอร์ลิส) จากหลักเขตแดนที่ 1 บ.คลองกุ้ง ต.ปูยู อ.เมือง จ.สตูล ถึงหลักเขตแดนที่ 8B บ้านวังประจันใต้ ต.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล กับทหารไทย เป็นเวลา 17 วัน โดย วันนี้ ถือว่าทำพิธีปิดการลาดตระเวนแนวชายแดนสิ้นลงครั้งที่ 24 ที่หน้าด่านชายแดนวังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล
      
       ทั้งนี้ เพื่อทำการลาดตระเวนร่วม ตรวจตราแก้ไขปัญหาหลักเขตแดนชำรุด และสูญหาย พร้อมลดปัญหาการแพร่ละบาดของยาเสพติดที่อาจเข้ามาทางชายแดนไทยและมาเลเซีย และลดปัญหาบุคคลสองสัญชาติ เนื่องจากราษฎรทั้งสองประเทศตามแนวชายแดนนั้น ส่วนใหญ่เป็นพี่น้องกันสามารถเข้าออกไปมาหาสู่กันได้ตลอดเวลา บุคคลเหล่านี้ได้รับบัตรประชาชนทั้งสองประเทศ ทำให้เกิดปัญหา เมื่อมีการกระทำผิดกฎหมายแล้วหลบหนีไปได้อีกประเทศหนึ่งอย่างสะดวก เพื่อลดปัญหาการลักลอบขนสินค้าหลบหนีภาษีของพ่อค้าบางกลุ่มที่ต้องการผล ประโยชน์โดยไม่คำนึงถึงข้อกฎหมาย พร้อมทั้งเป็นการแสดงพลังทั้ง 2 ประเทศไทย มาเลเซียแสดงความสามัคคีในพื้นที่ชายแดนร่วมกันปกป้องปัญหาที่ผิดกฎหมายต่อ บ้านเมืองทั้ง 2 ประเทศ
      
       พร้อมกันนี้ได้ตรวจดูพื้นที่ป่าไม้ เพื่อลดปัญหาการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าโดยชาวบ้านที่ไม่มีพื้นที่ทำกินบุกรุก ป่าสงวน เพื่อใช้ประโยชน์เป็นที่ดินทำกินโดยผิดกฎหมาย จึงทำการเฝ้าระวังโดยมีการร่วมมือระหว่างเจ้าหน้าที่ดูแลทั้ง 2 ฝ่ายจับตาเฝ้าระวังกลุ่มคนมอดไม้
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: