วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สตูลกวาดล้างใบกระท่อมหน้าช่วงฮารีรายอ ได้ผู้ต้องหา 6 ราย

ตำรวจ สภ.มะนัง เมืองสตูลนำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาที่อาศัยช่วงหน้าฮารีรายอแอบขนใน กระท่อมจำนวน 6 ราย และของกลางเป็นใบกระท่อมอีก 6 กระสอบ               วันที่ 5 พ.ย.54 พ.ต.ท.กมลชัย ศิริรังสี รอง ผกก.(สส.) สภ.มะนัง หัวหน้าชุดจำกุม และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.มะนัง ได้นำกำลังเข้าจับกุมนายยุทธนา เหมมุน อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 106 หมู่ที่ 3 ต.เขาขาว อ.ละงู จ.สตูล พร้อมของกลางพืชกระท่วมจำนวน 1 กระสอบ น้ำหนัก 9 ก.ก., นายยูนุด งายาว อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 88 หมู่ 2 ต.น้ำผุด อ.ละงู จ.สตูล ของกลางพืชกระท่อม 1 กระสอบ น้ำหนัก 9 ก.ก., นายนพา เรืองสี อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขทีั่ 96 หมู่ 9 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล ของกลางพืชกระท่อม 1 กระสอบ น้ำหนัก 3 ก.ก. นายอุเส็น คงแดง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 185 หมู่ 3 ต.เขาขาว อ.ละงู จ.สตูล ของกลางพืชกระท่อม 1 กระสอบ น้ำหนัก 17 ก.ก., นายเหลบ หมาดหีม อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 118 หมู่ 3 ต.เขาขาว อ.ละงู จ.สตูล ของกลางพืชกระท่อม 1 กระสอบ น้ำหนัก 12 ก.ก. , นายวรวุฒิ ขุนขำ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 188 หมู่ที่ 9 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล ของกลางพืชกระท่อม 1 กระสอบ น้ำหนัก 10.1 ก.ก.
      
       โดยทั้งหมดถูกจับกุมตัวได้ที่บริเวณ บ้านถ้ำโกบ หมู่ที่ 9 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล รวมทั้งหมด 6 กระสอบ น้ำหนักรวม 72 กิโลกรัม ได้ขณะกำลังลำเลียงของกลางลงมาจากเขตอนุรักษ์พันธ์สัตว์ป่าบ้านถ้ำโกบ
      
       จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางดังกล่าว ส่ง ร.ต.อ.กฤติภพ บัวเนียม พนักงานสอบสวน สภ.มะนัง ดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และตัดโค่นทำลายต้นไม้ หรือพฤษชาติในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า
      
       จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า ผู้ต้องหากลุ่มดังกล่าวมักจะใช้ช่วงเวลาหน้าเทศกาลวันฮารีรายานี้ และเทศกาลวันสำคัญอื่นๆ ลักลอบเข้าไปตัดพืชกระท่อม เพื่อนำไปต้มเป็นส่วนผสมของยาเสพติด สี่คูณร้อย มาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: