วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตร.สตูลจัดงาน “วันตำรวจแห่งชาติ” พร้อมแข่งกีฬากระชับมิตร

ตำรวจสตูลจัดงานวันตำรวจแห่งชาติ พร้อมปฏิญาณจะบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ชาวบ้านโดยเฉพาะร่วมช่วยเหลือผู้ประสบ ภัยน้ำท่วมและแก้ปัญหายาเสพติดให้สิ้นซาก ก่อนแข่งกีฬากระชับมิตร ส่งเสริมความพร้อมด้านร่างกายและจิตใจในการปฏิบัติหน้าที่
      
       
วันที่ 13 ต.ค.54 ตำรวจภูธรจังหวัดสตูล จัดงานวันตำรวจแห่งชาติขึ้นที่ห้องประชุม 102 ตำรวจภูธรจังหวัด โดย พล.ต.ต.นราศักดิ์ เชียงสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด นำข้าราชการตำรวจทุกสถานี 7 แห่ง จำนวน 100 นายร่วมประกอบพิธี
      
       โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล นำเปิดกรวยหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณตนที่จะเป็นตำรวจที่ดี พร้อมอ่านสาส์นวันตำรวจของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ขอให้ตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะยามประเทศชาติประสบกับภัยพิบัติต่างๆ เพื่อทำหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ชาวบ้าน และเข้มงวดในการปฏิบัติหน้าที่ในการร่วมกันป้องกันและปราบปรามยาเสพติดที่ เข้ามาคุกคามในพื้นที่ให้สิ้นซาก พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้นำศาสนาซึ่งส่วนช่วยในการร่วมป้องปรามและดูแล สังคม ซึ่งที่ผ่านมาก็ให้ความร่วมมือด้วยดีเสนอมา
      
       หลังจากนั้นข้าราชการตำรวจทุกนาย พร้อมร่วมกันรำลึกถึงข้าราชการตำรวจทุกนายที่ต้องสูญเสียชีวิตไปในขณะ ปฏิบัติหน้าที่โดยเฉพาในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ พร้อมกันนั้นตำรวจภูธรจังหวัดสตูลได้ร่วมกันทำพิธีทางด้านศาสนาพุทธ และมุสลิม ก่อนที่จะร่วมกันแข่งขันกีฬากระชับมิตรเพื่อให้ข้าราชการตำรวจมีสุขภาพที่ แข็งแรง และมีความพร้อมทั้งกาย ใจ เพื่อกลับมาทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่ดีของประชาชนต่อไป
      
       นอกจากนี้มีการมอบโล่เกียรติคุณให้กับข้าราชการตำรวจดีเด่นและข้า ราชการ ท้องถิ่น เอกชนที่ช่วยเหลือการปฏิบัติหน้าที่ตำรวจในด้านต่างๆ ด้วย
      
       สำหรับวันตำรวจแห่งชาติของประเทศไทย ตรงกับวันที่ 13 ตุลาคม ของทุกปี เนื่องจากวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2458 เป็นวันประกาศรวม "กรมพลตระเวน" กับ "กรมตำรวจภูธร" เป็นกรมเดียวกัน เรียกว่า "กรมตำรวจ" (ในภายหลังได้เปลี่ยนเป็น "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ") กรมตำรวจจึงถือเอาวันที่ 13 ตุลาคมของทุกปี เป็น "วันตำรวจ" ดังกล่าว โดยมีการประกอบพิธีในวันตำรวจอย่างเป็นทางการครั้งแรก เมื่อวันที่13 ตุลาคม พ.ศ. 2492
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: