วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2554

สตูลเปิดรับผู้มีจิตอาสาร่วมเก็บขยะในทะเลกว่า 800 คน

สตูลเปิดรับสมัครผู้มีจิตอาสาร่วมกว่า 800 คน ร่วมกิจกรรม รักษ์เล ป่าฟ้าสตูล ครั้งที่ 11” ด้วยการเก็บขยะในทะเลตามเกาะต่างๆ หวังกระตุ้นสำนึกท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ สอบถามรายละเอียดเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ โทร.0-7471-2380 ในวันเวลาราชการ      
       
องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูลเปิดแถลงข่าว งานเปิดฟ้าอันดามันสวรรค์สตูล 55 และงานรักษ์เล ป่า ฟ้าสตูล ครั้งที่ 11 ขึ้นที่ห้องประชุมศูนย์ข้อมูลสารสนเทศเพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดสตูล โดยนายเหนือชาย จิระอภิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายสมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ผช.อุทยานแห่งชาติตะรุเตา ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตรัง ปศุสัตว์จังหวัด และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัด ร่วมกันแถลงข่าวกิจกรรมในครั้งนี้
      
       โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่มีการบูรณการกันในทุกภาคส่วนที่ เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันดูแลธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดสตูลในรูป แบบกิจกรรมเชิงอนุรักษ์ เพื่อหวังให้การท่องเที่ยวจังหวัดสตูลมีความยั่งยืนไปพร้อมกับการควบคุม ปริมาณสุนัขและแมวให้ลดน้อยลง การลดปัญหาขยะและปัญหาน้ำเสียบนเกาะหลีเป๊ะ และใต้ท้องทะเลให้มีปริมาณลดน้อยลง เพื่อยกระดับสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดให้ได้มาตรฐานยิ่งขึ้น
      
       นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล กล่าวว่า กิจกรรมรักษ์เล ป่า ฟ้าสตูลนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 11 แล้ว โดยมีประชาชนที่มีจิตอาสาทั้งในและต่างจังหวัดเข้าร่วมลดปริมาณขยะตามแหล่ง ท่องเที่ยวต่าง เช่น เกาะหลีเป๊ะ เกาะอาดัง เกาะหินงาม ทั้งบนเกาะและใต้ท้องทะเล ซึ่งปีนี้ได้กำหนดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 850 คน โดยเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ ซึ่งสามารถสอบถามรายละเอียดการเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ อบจ.สตูล ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-7471-2380 ในวันเวลาราชการ
      
       ทั้งนี้ สำหรับนักท่องเที่ยวต่างจังหวัดที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ เปิดรับทั้งสิ้นจำนวน 450 คน โดยมีค่าลงทะเบียน 500 บาท สามารถติดต่อลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.นี้เป็นต้นไป ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-7471-2380 ในวันเวลาราชการ โดยกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 พ.ย. 2554
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: