วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2554

กินเจสตูลคึกคัก แห่องค์พระรอบเมือง

งานกินเจสตูลยังคึกคัก ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวทั้งไทย-มาเลย์ร่วมแห่องค์พระรอบเขตเทศบาลเมือง หนุนอนุรักษ์ประเพณีพร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยว
      
       
วันที่ 4 ต.ค.54 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.สตูล ว่าชาวไทยเชื้อสายจีนและนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเชื้อสายจีนต่างออกมาร่วม ต้อนรับพระกิวอ๋องกันอย่างคึกคัก ในงานประเพณีถือศีล-กินเจ พระกิวอ๋องประจำปี 2554 เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา โดยมีนายเหนือชาย จิระอภิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานในพิธี ที่บริเวณหน้าศาลเจ้าโป้เจ้เก้ง ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล ซึ่งในวันนี้มีการแสดงอภินิหารขององค์พระ ให้ลูกหลานได้ชม และเดินออกโปรดลูกหลานตามจุดต่างๆ รอบเขตเทศบาลเมืองสตูลอย่างคึกคัก
      
       นายพิบูลย์ รัชกิจประการ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสตูล กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของงานว่า เพื่อเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสที่ทรงเจริญพระชมมายุครบ 84 พรรษา และเพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีที่สืบทอดกันมาแต่อดีต เป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน พร้อมกับส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนปฏิบัติตนเป็นคนดีละเว้นความชั่ว ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสตูลด้วย โดยจัดให้มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย. - 6 ต.ค.นี้
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: