วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2554

กกต.สตูลสั่งสอบโรงเรียนคลองขุดทำแผ่นพับไม่เป็นกลาง

คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสตูล สั่งตรวจสอบ แผ่นพับของทางโรงเรียนเทศบาลคลองขุด ที่เขียนข้อความว่า “โปรดใส่ใจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง สมาชิกผู้แทนราษฎร เลือกด้วยใจ กาเพื่อไทย ไปเลือกตั้ง ส.ส.” ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด

วันที่ 21 มิ.ย.54 นายวีระ ยีแพร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดสตูล สั่งเจ้าหน้าที่ กกต.ฝ่ายสืบสวนสอบสวน ตรวจสอบแผ่นพับของทางโรงเรียนเทศบาลคลองขุด ที่เชิญชวนประชาชนออกมาเลือกตั้ง ที่แจกจ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่เทศบาลคลองขุด อ.เมือง จ.สตูล ที่เขียนข้อความว่า “โปรดใส่ใจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง สมาชิกผู้แทนราษฎร เลือกด้วยใจ กาเพื่อไทย ไปเลือกตั้ง ส.ส.” และทำให้ชาวบ้านเข้าใจผิด ว่า สถานที่ราชการไม่เป็นกลาง

ขณะที่ นายวีระ ยี่แพร ผอ.กกต.สตูล ตรวจสอบพบว่า เป็นการเข้าใจผิดในการใช้สำนวน ที่เขียนคำลงไปบนกระดาษใบพับที่ผิดพลาด โดยทางเจ้าหน้าที่ กกต.ฝ่ายสืบสวนสอบสวน พบว่า การกระทำในครั้งนี้ เป็นกลุ่มสภานักเรียนรณรงค์ไปเลือกตั้งจัดทำขึ้นมา ซึ่งสำนวนเหล่านี้ เป็นคำขวัญในการเลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดสตูล (ส.ว.) ปี 51 โดยนักเรียนนำมาดัดแปลงทำกันเอง

ทั้งนี้ ทาง กกต.จึงมีการทำสำนวนบันทึกการทำเอกสารแผ่นพับ และสั่งให้ทางโรงเรียน เก็บคืนในส่วนที่เหลือ และเร่งจัดทำแบบใหม่ที่ทาง กกต.แนะนำเพื่อไม่ให้ประชาชนเข้าใจผิดต่อไป

ด้าน นายถนัด สังวาลย์ ผอ.โรงเรียนบ้านคลองขุด กล่าวว่า ทางโรงเรียนมีการตรวจสอบกับทางนักเรียน โดยสอบถามพบว่า นักเรียนทำเอกสารขึ้นมาโดยเอาคำขวัญ ช่วงรณรงค์ไปเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดสตูล ปี 51 มาดัดแปลงใหม่ และไม่ได้นำมาให้ทางอาจารย์ตรวจดูก่อนแจกจ่าย จนเป็นเหตุทำให้ชาวบ้านในพื้นที่เข้าใจผิดในครั้งนี้ โดยในส่วนที่เหลือทางโรงเรียนได้ยึดเอาไว้ และนำเอกสารทาง กกต.ไปแจกจ่ายแทน

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: