วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2554

วัยรุ่นไล่ฟันโต๊ะอิหม่ามพ่อตาแกนนำ ปชป.เขต 1 สตูลหวิดดับ

ผบก.สตูล หิ้วกระเช้าเยี่ยม พ่อตาผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรค ปชป.เขต 1 ของนายแพทย์อสิ มะหะมัดยังกี หลังถูกวัยรุ่นที่ไล่ฟันจึงตัดสินใจพุ่งรถลงคลองและว่ายน้ำหนีรอดชีวิตได้หวุดหวิด เหตุเกิดขณะที่ขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อไปจ่ายตลาดตั้งแต่หัวรุ่ง ขณะตำรวจตั้งปมหลายประเด็นทั้งเรื่องความขัดแย้งช่วงหาเสียงเลือกตั้ง แต่วัยรุ่นคึกคะนองก่อเหตุ

วันที่ 22 มิ.ย.54 เมื่อเช้าตรู่ที่ผ่านมาเกิดเหตุนายเสบ เต๊ะสาโหบ อายุ 60 ปี พ่อตาของนายไพศาล หลีเส็น ผู้อำนวยการเลือกตั้ง พรรค ปชป.เขต 1 ของนายแพทย์อสิ มะหะมัดยังกี ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ถูกคนร้ายวัยรุ่น 2 คนใช้รถจักรยานยนต์ควงมีดสปาต้าไล่ฟันขณะขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทะเบียน 118 สตูล เดินทางไปจ่ายตลาดสดในเวลาประมาณ 05.00 น. ซึ่งนายเสบได้อาศัยความไวด้วยการตัดสินใจขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง พุ่งลงคลองมำบัง ซึ่งอยู่ติดถนนเพื่อหลบหนีก่อนจะว่ายน้ำเอาตัวรอดมาได้ จนมีพลเมืองดีมาช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลสตูล มีอาการบาดเจ็บที่นิ้วข้อมือข้างซ้ายหัก และร่างกายบอบช้ำ

โดยหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.นราศักดิ์ เชียงสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล พร้อมกำลังรุดไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุการไล่ฟันที่บริเวณถนนสมันตประดิษฐ์ หน้าโรงแรมเหรียญทอง ตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล ก่อนจะหิ้วกระเช้าเข้าเยี่ยมนายเสบ เตะสาโหบ แกนนำพรรค ปชป.ที่บ้านพัก เพื่อกล่าวขอโทษที่ไม่สามารถดูแลให้ทั่วถึง และย้ำว่าได้สั่งกำชับให้ตำรวจที่มีการประชุมซักซ้อมไปก่อนหน้านี้ ทำงานอย่างแข็งขัน เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม

พร้อมกล่าวถึงคดีนี้ว่ายังไม่ปักใจว่าจะเป็นเรื่องการเมืองทั้งหมด พร้อมตั้งธงว่าอาจจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนองหรือมีประเด็นมาจากสาเหตุอื่น และก่อเหตุ แต่ก็ไม่ได้ทิ้งประเด็นการเมืองไปแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้รู้ตัวผู้ต้องหาแล้ว พร้อมยึดของกลางรถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหาได้แล้ว คาดว่าไม่นานจะสามารถจับตัวผู้ต้องหาได้

ด้าน นายไพศาล หลีเส็น ผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้ง เขต 1 ปชป.กล่าวว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้เชื่อได้ว่า ผู้เสียหายอาจถูกคนบางกลุ่มรู้สึกไม่พอใจในช่วงเลือกตั้ง เนื่องจากผู้เสียหายเป็นโต๊ะอิหม่ามบ้านนาลาน ตำบลควนขัน และเป็นที่นับหน้าถือตาของชาวบ้าน อีกทั้งยังเป็นแกนนำของพรรค ปชป.ที่มักจะนำเรื่องไปพูดคุยในมัสยิด ทำให้เชื่อว่าอาจจะทำให้คนร้ายที่ฝักใฝ่ฝ่ายตรงข้าม หรือประเด็นอื่นอาจไม่พอใจได้ ตนยอมรับว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้เข้มข้นขึ้น เพราะก่อนหน้านี้มีการข่มขู่แกนนำผู้หญิงทำให้ปักใจว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้จะทวีความรุนแรงขึ้นในเกมการเมือง

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: