วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สตูลปล่อยเรือตรวจการณ์ป้องกันสิ่งผิดกฎหมายน่านน้ำอันดามัน


กองทัพเรือภาคที่ 3 ปฏิบัติการปล่อยเรือตรวจการดูน่านน้ำท้องทะเลอันดามัน ปราบปรามสิ่งผิดกฎหมาย และการลำเลียงอาวุธเถื่อน พร้อมดูแลความสงบเรียบร้อยในการขนหีบบัตรเลือกตั้ง

วันที่ 29 มิ.ย.54 นาวาเอก สมนึก เปรมปราโมทย์ รองเสนาธิการกองทัพเรือภาคที่ 3 ปล่อยขบวนเรือ ตรวจการ ต98 ของทหารเรือกองทัพภาคที่ 3 โดยในครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ หน่วยสืบสวนและปราบปรามสตูล กรมศุลกากร และเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สตูล ร่วมนำเรือออกตรวจการกวาดล้างของหนี้ภาษี และยาเสพติด แรงงานประมงเถื่อน ในพื้นที่น่านฝั่งอันดามันสตูล ที่บริเวณท่าเรือตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล

นาวาเอก สมนึก เปรมปราโมทย์ รองเสนาธิการกองทัพเรือภาคที่ 3 กล่าวว่า กองทัพเรือภาคที่ 3 มีหน้าที่ดูแล น่านน้ำไทย และตรวจตราความเรียบร้อยในทุกช่วงสถานการณ์และในครั้งนี้ ซึ่งเป็นช่วงเลือกตั้ง เราเองมีหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยทางน่านน้ำ และเฝ้าดูแลตามเกาะแก่งทั้งยาเสพติด ของหนีภาษี การลำเลียงอาวุธเถื่อน รวมทั้งดูแลความปลอดภัยในการขนหีบบัตรเลือกตั้ง หากมีการร้องขอในการดูแลความสะดวกในช่วงเลือกตั้งได้อีกด้วย

นาวาเอก สมนึก เปรมปราโมทย์ รองเสนาธิการกองทัพเรือภาคที่3 กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการวางมาตรการเฝ้าระวังพื้นที่น่านน้ำของไทย หรือในพื้นที่ทับซ้อนทางทะเล และการรักษาความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนคนไทย รวมถึงป้องกันการแทรกซึมการเข้ามาหาข่าวของกประเทศเพื่อนบ้าน

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: