วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ตำรวจสตูลยึดน้ำมันพืชหนีภาษีเตรียมส่งลูกค้า


เจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึดน้ำมันพืชหนีภาษีลักลอบนำเขาจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีผู้ต้องหาเตรียมส่งข้ามจังหวัดให้ลูกค้าจำนวนกว่าพันกิโลกรัม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.พิษณุ อัชนะพรกุล ผกก.สส.ภ.จว.สตูล สั่งการให้ พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ ปะดุกา สว.สส.ภ.จว.สตูล ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าแผนกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมายช่วงเลือกตั้ง ล่าสุด สามารถจับกุมตัว นายเฉลิมพล รอดนวล อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 ม.7 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง ได้พร้อมของกลาง น้ำมันพืช จำนวน 1,190 ถุง ถุงละ 1 กิโลกรัม บนรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีเทา หมายเลขทะเบียน ถ 2859 กรุงเทพฯ(ป้ายแดง) หลังพบว่าผู้ต้องหาขับรถคันดังกล่าวบรรทุกน้ำมันมาเต็มกระบะด้านหลังคลุมด้วยผ้ายางสีฟ้า มุ่งหน้าออกจากชายแดนวังประจัน

ชุดจับกุมดังกล่าวสกัดจับได้บนถนนสายบ้านวังประจัน-บ้านควนสะตอ หมู่ที่ 5 ต.ควนสะตอ อ.ควนโดน จ.สตูล จึงพร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ควนควนโดน ดำเนินคดีในข้อหา นำหรือพาของที่ยังมิได้เสียภาษี หรือของต้องห้ามของต้องจำกัดหรือของที่ยังมิได้ผ่านศุลกากรเข้ามาในราชอาณาจักร โดยมิได้รับอนุญาต หรือช่วยซ่อนเร้นช่วยจำหน่าย ช่วยเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใดๆ ซึ่งของที่รู้ว่านำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงภาษีอากรข้อห้ามข้อจำกัด ต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ได้ซื้อน้ำมันพืชดังกล่าวจากชายแดนวังประจัน ในราคากิโลกรัมละ 30 บาท จำหน่ายในราคาส่ง กิโลกรัมละ 37 บาท โดยจะส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดพัทลุง

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: