วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ป.ป.ช.นำหัวหน้าส่วนราชการสตูลร่วมเสวนาป้องกัน-ปราบปรามทุจริต


ป.ป.ช.นำหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเสวนา การมีส่วนร่วมในการป้องกัน และปราบปรามทุจริตคอร์รัปชัน แนะข้าราชการควรทำตัวที่ดี ไม่โกงกินบ้านเมือง ควรเดินตามรอย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในด้านธรรมมาภิบาล เพื่อนำมาพัฒนาตนเอง

วันที่ 16 มิ.ย.54 นายวินัย ครุวรรณพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานร่วมกับ นาย กล้านรค์ จันทิก กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต เปิดการเสวนา โครงการการมีส่วนร่วมในการป้องกัน และปราบปรามทุจริต และกิจกรรมเสวนากัลยามิตร ป.ป.ช โดยนำหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชนกว่า 100 คน เข้าเสวนา ที่โรงแรมสินเกียรติธานี อ.เมือง จ.สตูล

นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต กล่าวว่า ครั้งนี้การจัดเสวนาจากทางคณะกรรมการ ป.ป.ช เพื่อที่ต้องการให้หัวหน้าส่วนราชการ ทำหน้าที่ได้มีจิตสำนึก รักความเป็นราชการมากขึ้น และนึกถึงการทำงานข้าราชการ ที่ทำงานพัฒนาประเทศชาติ และตอบแทนพระคุณของแผ่นดินที่มีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นประมุข และให้ราชการ ทำตัวที่ดี และคิดที่จะโกงกินบ้านเมืองคอร์รัปชันให้ทำงานตามรอยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในด้านธรรมาภิบาล ซึ่งปัจจุบันประเทศชาติบ้านเมือง ไม่ว่าด้านเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม จากการสืบพบว่าบางส่วน เช่น ข้าราชการ มักมีการคอร์รัปชัน จะเป็นในท้องถิ่นและข้าราชการชั้นสูงที่เป็นข่าว จนทำให้ประเทศชาติเสื่อมโทรมลงจากการทุจริต ซึ่งบั่นทอนเสถียรภาพประเทศชาติ ให้เสื่อมโทรมลงไป ทั้งในด้านคุณธรรม จริยธรรม และขาดแบบอย่างที่ดีงาม มีการแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตน และพวกพ้องเป็นขบวนการ จนสถานการเข้าสู่วิกฤต จนแก้ไขยาก

ดั้งนั้น ในการจัดเสวนา เรื่อง โครงการการมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามทุจริต เพื่อที่จะสร้างให้ตั้งแต่ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล จนถึงหัวหน้าส่วนราชการ มีจิตสำนึกอย่างแท้จริง ที่จะไม่โกงกิน หรือคิดคอร์รัปชันต่อประเทศชาติบ้านเมืองที่อาศัยอยู่ และให้เป็นเจ้าหน้าที่ที่คอยสอดส่องดูแลการทุจริตของข้าราชการที่คิดไม่ซื่อต่อไป

ทั้งนี้ จังหวัดสตูล ได้พิจารณาคัดเลือกกัลยาณมิตร ป.ป.ช ระดับจังหวัดสตูล คัดเลือกได้ 9 ท่าน ในด้านซื่อสัตย์สุจริต ยึดมั่นในจรรยาบรรณ

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: