วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2553

ยึดไม้ซุงอายุกว่า 100 ปี ซุกในหมู่บ้านที่สตูล

หน่วยป้องกันรักษาป่าที่สตูล 1 พร้อม จนท.กองปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้ายึดไม้ท่อนซุงพันธุ์ไม้เปรียงอายุกว่า 100 ปี จำนวน 5 ท่อน

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.53 นายโกสิทธิ์ วงษ์พันธ์ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่สตูล 1 (ทุ่งนุ้ย) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการทำลายทรัพยากรป่าไม้ จ.สตูล และเจ้าหน้าที่กองปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้ายึดไม้ท่อนซุงขนาดใหญ่จำนวน 5 ท่อน เป็นพันธุ์ไม้เปรียงอายุกว่า 100 ปี ซุกซ่อนอยู่ในหมู่บ้านผัง 120 หมู่ที่ 7 เส้นทางเข้าอ่างเก็บน้ำ ต.อุใดเจริญ อ.ควนกาหลง จ.สตูล ซึ่งมีขนาดความยาว 4 ถึง 5 เมตร และเส้นรอบวงใหญ่ถึง 2 เมตร

หลังการข่าวแจ้งว่า มีการนำไม้จากป่าสงวนแห่งชาติป่าควนกาหลง โดยใช้ช้างในการลักลากมาซุกซ่อนไว้ในหมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งล่าสุดไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้าของ และไม่มีรูปรอยดวงตราประทับหน้าตัดไม้แต่อย่างใด และวางอยู่ใกล้บริเวณบ้าน นายสมพงศ์ แก้วสลับนิล บ้านเลขที่ 61 หมู่ที่ 7 ต.อุใดเจริญ อ.ควนกาหลง จ.สตูล ซึ่งได้ออกมากล่าวปฏิเสธต่อเจ้าหน้าที่ว่าไม่ใช่ของตนและไม่ทราบว่าเป็นของใคร ซึ่งจะมีการตรวจสอบผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป จึงตรวจยึดและส่ง สภ.ควนกาหลง ดำเนินคดีในข้อหาตามพระราชบัญญัติป่าไม้พุทธศักราช 2484 มาตรา 11 ฐาน ทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ มาตรา 69 ฐานมีไม้หวงห้ามในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต และกระทำผิดมาตรา 31 วรรค 2 มีไม้ท่อนปริมาตรรวมเกิน 4 ลูกบาศก์เมตร

ข้อมูล...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: