วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2553

นายอำเภอควนโดน สตูล ยึดยาแก้ไอ-ยาแก้แพ้สูตรผสมสี่คูณร้อย

วันที่ 15 ก.ย.53 เวลา 16.00 น.นายเอกรัฐ หลีเส็น นอภ.ควนโดน พ.ต.อ.ชัยยุทธ ธรรมสุนา ผกก.สภ.ควนโดน พ.ต.ท.กฤษณะ พรรณรัตน์ รอง ผกก.สส พ.ต.ท.พิภพ อุทัยเกษม สว.สส.นายธวัช ช่วยเกตุ ปลัดอำเภอควนโดน ร.ต.ท.คณิต เต่งทิ้ง พร้อมกำลัง 20 คน ได้นำหมายศาลจังหวัดเข้าค้นบ้านเลขที่ 89 หมู่ที่ 4 ต.ควนสตอ อ.ควนโดน ซึ่งเป็นร้านขายของชำในหมู่บ้านและสามารถบุกเข้ายึดยาแก้ไอและยาแก้แพ้ จำนวน 459 ขวด

ทั้งนี้ ได้ทำการจับกุมนางสาวจิรวดี แอหลัง อายุ 23 ปี ได้ขณะกำลังขายยาแก้ไอให้กับวัยรุ่น จำนวน 2 ขวด ในราคา 150 บาท ซึ่งสายข่าวรายงานว่าร้านดังกล่าวมักจำหน่ายยาแก้ไอให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้าน

ก่อนจะนำหมายศาล จ.สตูล อีก 1 ใบ เข้าค้นบ้านเลขที่ 50 หมู่ที่ 4 บ้านกลาง ต.ควนสตอ อ.ควนโดน ซึ่งมี นางกระโสม บิลาอาขู อายุ 55 ปี มารดา กับ นายชำนาญ เกื้อช่วย อายุ 54 ปี (พ่อเลี้ยง) ของ นางสาวจิรวดี อยู่ภายในบ้านที่อยู่ตรงข้ามฝากถนนร้านขายของชำ พบยาแก้ไอจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในแกลลอนพลาสติกและซุกใต้พื้นที่ทำเป็นช่องลับและใช้กระเบื้องปิดทับอีกชั้นเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่

จึงสามารถตรวจยึดยาแก้ไอยี่ห้อ บีเฟนดริล จำนวน 69 ขวด และยี่ห้อ เมต้า ไซรับ ซึ่งเป็นยาแก้แพ้และแก้เมารถ จำนวน 390 ขวด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ควนโดน และจับกุมผู้ต้องหาทั้งสามคนซึ่งเป็นส่งดำเนินคดีในข้อหา “ครอบครองและจำหน่ายยาแก้ไอ ยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต”

สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้ พบว่า มักจะจำหน่ายยาแก้ไอให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้าน เพื่อนำไปเป็นส่วนผสมยาสี่คูณร้อย ในการเสพเพื่อมึนเมา และมีการลักลอบจำหน่ายมานานจนมาถูกจับในที่สุด

ข้อมูล...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: