วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2555

ตร.สตูลสตูลตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดโครงการตำรวจสีขาว

ผกก.สภ.ควนกาหลง จัดแถวผู้ใต้บังคับบัญชาตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด โครงการตำรวจสีขาว
       
       วันที่ 28 ม.ค.55 พ.ต.อ.สมปอง ช่อคง ผกก.สภ.ควนกาหลง จ.สตูล นำเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดจำนวน 80 นาย เข้าตรวจปัสสาวะตามโครงการตำรวจสีขาว ซึ่งผลทั้ง 80 นายไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ที่ทำการตรวจ สอบ บริเวณอาคารประชุมโรงพักอำเภอควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล
      
       สำหรับโครงการดังกล่าวเป็นการสร้างภาพลักษณ์ของตำรวจ ที่เป็นผู้ใช้กฎหมายในการปราบปรามผู้กระทำผิด ซึ่งหากมีผู้เข้าไปเกี่ยวข้องจะสร้างความเสื่อมเสียให้กับสถาบันตำรวจ นอกจากนี้ ยังเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ไม่ต้องการให้ข้าราชการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับ ยาเสพติด
      
       พ.ต.อ.สมปอง ช่อคง ผกก.สภ.ควนกาหลง จึงจัดทำโครงการตำรวจสีขาว สนองนโยบาย พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ซึ่งเป็นโครงการที่จะพิสูจน์ให้รู้ว่า ตำรวจแต่ละโรงพักทุกแห่งทั่วประเทศ มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติดหรือไม่
      
       พ.ต.อ สมปอง ช่อคง ผกก.สภ.ควนกาหลง กล่าวว่า เพื่อเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า ตำรวจทุกนายเป็นตำรวจสีขาว หากผลการตรวจปัสสาวะพบตำรวจนายใด มีปัสสาวะเป็นสีม่วง หรือ นายใดมีส่วนเกี่ยวข้อง หรือ มีผลประโยชน์เรื่องยาเสพติด เรื่องนี้ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องนี้มาก ต้องดำเนินการอย่างจริงจัง จะถูกดำเนินคดีทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด
      
       แต่ในทางนโยบายของ ผบ.ตร.เราต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ส่วนคดียาเสพติด สภ.เมืองควนกาหลง มีผลจับกุมมาโดยตลอด ทั้งรายเล็กและรายใหญ่ รวมทั้ง ผู้เสพ ที่ตำรวจดำเนินคดีไปแล้วหลายราย ซึ่งโครงการนี้นับว่าเป็นโครงการที่จะปลูกจิตสำนึกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตระหนักโครงการ "ตำรวจสีขาว" อย่าเข้าไปเกี่ยวข้องยาเสพติดอย่างเด็ดขาด
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

ชุดตรวจสารเสพติด กล่าวว่า...

ที่ภาคใต้ตอนนี้ระบาดเยอะจริงๆครับ

เหมือนจะเป็นพวกสารเสพติด ที่เค้าเอากระท้อมมาผสมอยู่ด้วย

พวก 4*100 อะไรประมาณนี้

ผมเองก็สงสัยเหมือนกันว่ามันมีชุดตรวจสารเสพติดพวกกระท้อมหรือเปล่าครับ