วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

โชเฟอร์รถน้ำมันเถื่อนซวยชนท้ายสิบล้อไฟคลอกดับ

รถขนน้ำมันหนีภาษีซิ่งชนท้ายรถสิบล้อบรรทุกไม้ โชเฟอร์ดวงซวยไฟคลอกเสียชีวิตคาที่ 1 ราย               วันที่ 24 พ.ย.54 เมื่อเวลา 03.30 น.ที่ผ่านมา ร.ต.ท.วุฒิพล มั่นเหมาะ ร้อยเวร สภ.ฉลุง ต.ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล ได้รับแจ้งเหตุรถชนและมีไฟคลอกผู้บาดเจ็บเสียชีวิตที่บริเวณหมู่ที่ 13 บ้านโคกประดู่ ต.ฉลุง เส้นทางขาเข้าตัวเมืองสตูล จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบและประสานให้รถดับเพลิงเข้าสกัดไฟ
     
       เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ตรงข้ามมัสยิดบ้านโคกประดู่ พบรถบรรทุกสิบล้อซึ่งบรรทุกไม้แปรรูปมาเต็มคัน สภาพรถตะแคงเสียหลักชนบ้านเลขที่ 92 ซึ่งเป็นบ้านของนางลัลธิมา หมาดปูเต๊ะ อายุ 46 ปี และมีรถยนต์กระบะตอนเดียว ทะเบียน ส 9771 ตรัง สีขาว ชนจ่อท้ายรถสิบล้อ อยู่ในสภาพไฟไหม้เกรียมทั้งคัน ข้างรถมีศพชายถูกไฟคอกจนจำรูปพรรณสัณฐานไม่ได้ แต่สืบทราบเบื้องต้นว่าเป็นชาว ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล โดยรถยนต์กระบะคันดังกล่าวจอดสงบนิ่งอยู่หน้าบ้านนายประสาน หมาดปูเต๊ะ อายุ 45 ปี
     
       ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำตัวนายพล ศรีสวัสดิ์ อายุ 52 ปี ชาวเพชรบุรีซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุก ส่งโรงพยาบาลเมืองสตูล โดยขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว
     
       นางลัลธิมา เจ้าของบ้านที่ประสบเหตุเล่าว่า ขณะที่ตนนอนอยู่ภายในบ้านพัก ประมาณเวลา 03.30 น.ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดหน้าบ้าน ครั้งแรกคิดว่าเป็นเสียงฟ้าร้องเพราะในระยะนี้มีพายุฝนลมแรง แต่เมื่อออกมาดูเห็นรถสิบล้อพลิกคว่ำที่บริเวณหน้าบ้าน โดยมีรถยนต์กระบะบรรทุกน้ำมันมาเต็มคันชนจ่อท้ายรถสิบล้ออีกทอดหนึ่ง ทั้งนี้ ได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ ตนกลัวว่าไฟจะไหม้บ้านเพราะไฟลุกท่วมทั้งคันรถประกอบกับมีลมแรง แต่โชคดีที่ลมพัดออกจากตัวบ้าน และรถดับเพลิงมาสกัดไว้ได้ทัน
     
       ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นคนขับรถสิบล้อ ซึ่งได้ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ ตนและญาติพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ได้เหลือในระหว่างที่รอรถดับเพลิงเข้ามาสกัด ไฟไว้ได้ แต่คนขับรถกระบะถูกไฟคลอกเสียชีวิต สร้างความตกใจและตื่นตระหนกให้ตนและครอบครัวมาก
     
       สำหรับรถยนต์กระบะที่บรรทุกน้ำมันมาเต็มคัน เบื้องต้นคาดว่าเป็นรถบรรทุกน้ำมันหนีภาษีที่ต้องใช้ความเร็วในขับ ซึ่ง พ.ต.ท.อภิสฤษดิ์ มณีโชติ สวญ.สภ.ฉลุง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่ารถยนต์กระบะที่บรรทุกน้ำมันน่าจะหลับในเสีย หลักพุ่งชนรถบรรทุกสิบล้อ ซึ่งจะต้องหาสาเหตุในครั้งนี้อย่างถี่ถ้วนอีกครั้งหนี่ง
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: