วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2554

ตลาดขนมเดือนสิบขายดีเหตุราคาไม่ปรับเพิ่ม

ชาวสตูลออกจับจ่ายซื้อของทำบุญเดือนสิบกันอย่างคึกคัก ขณะราคาขนมไม่มีการปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด ส่งผลให้ขนมเดือนสิบปีนี้ขายดี
              วันที่ 26 ก.ย.54 บรรยากาศที่ตลาดสดเทศบาลเมืองสตูล อ.เมือง จ.สตูล ประชาชนชาวไทยพุทธต่างออกจับจ่ายหาซื้อของทำบุญเดือนสิบ เช่น ขนมลา ขนมเจาะหู ข้าวพอง ขนมต้ม และอีกมากมาย รวมทั้งดอกไม้ พวงมาลัยไหว้พระ ซึ่งประชาชนต่างหาซื้อกันเพื่อทำบุญเดือนสิบในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากเป็นประเพณีสำคัญของทางภาคใต้ที่มีความเชื่อว่าวิญญาณบรรพบุรุษที่ ล่วงลับไปแล้วจะกลับมาเยี่ยมลูกหลาน ทำให้ภายตลาดคึกคักไปด้วยการออกมาจับจ่ายซื้อของทำบุญ ขณะแม่ค้าทำขนมเดือนสิบขายต่างมานั่งทำขนมขายกันที่ตลาดสดอย่างต่อเนื่อง โดยประชาชนชาวไทยพุทธได้ออกมาซื้อกันอย่างไม่ขาดสาย
      
       ด้าน น.ส.ชูชาทิพย์ พรรณไม้ อายุ 22 ปี แม้ค้าขายขนมทำบุญเดือนสิบ บอกว่าปีนี้ขายดีมาก ประชาชนชาวไทยพุทธออกมาจับจ่ายหาซื้อกันล่วงหน้ากันมาก โดยเฉพาะส่วนใหญ่จะออกมาแยกซื้อทีละชิ้น ซื้อคราวละมากๆ ส่วนปีนี้ขนมเดือนสิบทางร้านไม่มีการปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด โดยเฉพาะขนมลาขายดีมาก ราคาอยู่ที่ 100 แผ่น ในราคา 120 บาท ส่วนขนมเจาะหูอยู่ที่ 100 ลูก ราคาอยู่ที่ 120 บาท และข้าวพอง 4 ชิ้น ราคา 20 บาท ขนมดอกรักขายดอกละ 10 บาท
      
       ส่วนราคาดอกไม้ทางตลาดสดเทศบาลเมืองสตูล ราคาช่อละ 20 บาท พวงมาลัยดอกมะลิ และดอกดาวเรือง ขายอยู่ที่พวงละ 30-50 บาท และราคาผลไม้ที่ประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อไปวัดกันมาก คือ ส้ม และองุ่น
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: