วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สตูลจัดซ่อมแผนทางทะเลหวั่นเกิดพายุเรือล่ม

จังหวัดสตูลจัดซ้อมแผนทางทะเลครั้งใหญ่ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือสภาพอากาศที่แปรปรวน หวั่นเกิดพายุ เรือล่ม

วันที่ 15 มิ.ย.54 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเหนือชาย จิระอภิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานเปิด และมีทางด้านเจ้าหน้าที่ ตำรวจน้ำ เจ้าหน้าที่ด่าน จากประเทศมาเลเซีย เข้าร่วมสังเกตการณ์ ในครั้งนี้ โดยได้จำลองเหตุการณ์เรือโดยสารสปีทโบ๊ดบรรทุกผู้โดยสารนักท่องเที่ยว 50 คน ออกเดินทางมุ่งหน้าไปเที่ยวที่เกาะหลีเป๊ะ อ.เมือง จ.สตูล พร้อมมีผู้ขับขี่เรือโดยสาร 3 คนออกไปถึงกลางทะเล บริเวณเกาะยาว ต.ปูยู อ.เมือง จ.สตูล เรือโดยสารเกิดถูกมรสุมคลื่นซัด นายหัวเรือไม่สามารถบังคับเรือได้ เรือได้ชนโขดหินโสโครก ทำให้เรืออับปาง และมีควันขึ้นทางทายเรือ ไฟกำลังไหม้ และเรือกำลังจม

ทำให้นักท่องเที่ยว และลูกเรือตื่นตระหนก โดยพบผู้บาดเจ็บสาหัส โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำจากตำบลปูยู เจ้าหน้าหน่วยกูภัย จากป้องกันบรรเทาสาธารณภัย และพร้อมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเจ้าท่าที่ 5 ร่วมกันนำเรือเร็ว เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

สำหรับการเข้าช่วยเหลือในครั้งนี้ พบผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บสาหัส 6 ราย บาดเจ็บปานกลาง 14 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 16 ราย และไม่บาดเจ็บอพยพได้ทัน จำนวน 15 ราย

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เป็นหนึ่งมาตรการของทางจังหวัดสตูล ซึ่งจัดซ้อมแผนใหญ่ทางทะเล เพื่อรองรับเหตุการณ์ฉุกเฉิน ที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเวลา และเพื่อป้องกันหากเกิดสถานการณ์ ทางอากาศที่ยังมีสภาพแปรปรวน ในช่วงนี้ โดยผลการซ้อมแผน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: