วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2554

“นิพิฎฐ์” ควง “ลูกปลื้ม” อ้อนแม่ยก ปชป.ที่สตูล

“นิพิฏฐ์” รมว.วัฒนธรรมควง “น้องปลื้ม” ช่วยผู้สมัคร ส.ส.ปชป.สตูลหาเสียง พร้อมลั่นการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการต่อสู้ระหว่าง 2 พรรคการเมืองใหญ่ระหว่าง พท.-ปชป.เท่านั้น ชี้ ปชช.จะศรัทธาและเลือกผู้ต้องหาคดีซุกหุ้นมาบริหารประเทศหรือไม่ และความปรองดองจะเกิดได้อย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 9 มิ.ย.54 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้ควงนายสุรบถ หลีกภัย หรือ น้องปลื้ม บุตรชายหัวแก้วหัวแหวนของ นายชวน หลีกภัย ลงพื้นที่สนามเลือกตั้งเขตที่ 1 จ.สตูล เพื่อช่วยเหลือ นพ.อสิ มะหะมัดยังกี ผู้สมัคร ส.ส.พรรค ปชป.หาเสียงในตลาดสดเขตเทศบาลตำบลคลองขุด พร้อมเปิดเวทีปราศรัยย่อยในพื้นที่หมู่ที่ 7 บ้านโคก ต.เกตรี อ.เมืองสตูล โดยมีประชาชนกลุ่มในละแวกใกล้เคียงมาร่วมฟังการปราศรัย

น้องปลื้ม ได้ขึ้นเวทีช่วยหาเสียงเรียก เหล่าบรรดาแม่ยกโดยชูประเด็นความใสซื่อมือสะอาดของพ่อ ตลอดการทำงานทางการเมืองที่ผ่านมา โดยอ้อนขอคะแนนเสียงให้กับพรรค ปชป.และผู้สมัคร พร้อมขอให้ทุกคนไม่ขายเสียง และขอพลังเสียงอย่า “โหวตโน” เพราะจะเป็นคะแนนเสียงที่ทำให้เสียโอกาสในการเข้ามาบริหารประเทศชาติได้

ขณะที่ด้าน นพ.อสิ มะหะมัดยังกี ผู้สมัคร เขต 1 ปชป. ขึ้นปราศรัยที่ประกาศพร้อมจะต่อสู้ และลบคำสมประมาณว่า ตนเป็นคนไม่ทำงาน จากการโจมตีของผู้สมัครตรงข้าม พร้อมชูผลงานที่ได้ผลักดันจากการงบประมาณที่มาจากการแปรญัตติ หลายโครงการ ด้วยการชูการผลักดันของพรรค ปชป.ที่ช่วยให้ราคายางพารามีราคาสูงขึ้น โครงการเรียนฟรี 15 ปี โครงการดูแล อสม.พร้อมร้องขอให้ทาง กกต.ออกมาทำงาน เพราะขณะนี้มีกระแสข่าวการซื้อสิทธิ ขายเสียง ด้วยการจ่ายค่าหัวละ 500 บาทพร้อมเก็บบัตร ปชช.เพื่อเป็นหัวคะแนนกันแล้ว

ขณะที่ด้าน นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รมว.วัฒนธรรม ในฐานะผู้สมัครพรรค ปชป.จ.พัทลุง 7 สมัย ปราศรัยเชิญชวนให้คนสตูลอย่าเปลี่ยน ส.ส.บ่อย เพราะจะส่งผลต่อการคัดสรรคนสตูลมาเป็นรัฐมนตรี พร้อมประกาศลั่นว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการสู้ศึกระหว่าง 2 พรรคการเมืองใหญ่ คือพรรค พท.และปชป.ให้ลืมพรรคเล็กว่าหากอยากเห็นประเทศชาติเปลี่ยนแปลงไปตามทางที่ประชาชนอยากเห็นก็ต้องเลือก ปชป. แต่หากอยากให้ประเทศเปลี่ยนแปลงไปตามคนคนเดียวก็เลือก พท.

พร้อมกับโปรยยาหอมให้ชาวสตูล ว่า พรรค ปชป.เป็นพรรคของคนใต้ แต่พรรค พท.เป็นพรรคของคนเหนือ หากคนใต้ไม่เลือกก็อาจจะไม่มีพรรคปชป.ในภาคใต้ต่อไป พร้อมเลือกที่จะพูดถึงคดีซุกหุ้นของ อดีตนายกฯทักษิณ ที่เป็นที่มาของการถูกยึดทรัพย์ 46,000 ล้านบาท ว่าคนไทยลืมง่าย การที่น้องสาว ยิ่งลักษณ์ ออกมาช่วยพี่ชายซุกหุ้น ยิ่งทำให้เห็นว่าหาก พท.ได้รับเลือกตั้ง จะมีการเปลี่ยนครั้งสำคัญต่อประเทศอย่างแน่นอน เพราะผิดก็จะกลายเป็นถูก

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: