วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สตูลเปิดเวทีเสวนาปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์ทรัพยากรในวันสิ่งแวดล้อมโลก

สตูลจัดกิจกรรมเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2554 เปิดเวทีเสวนาปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรในชุมชน

วันที่ 5 มิ.ย.54 นายปิยะ ภะระตะศิลปิน ปลัดจังหวัดสตูล เปิดงานเสวนาปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรสิ่งแวดล้อมในชุมชนที่ผ่านมาและอนาคต ที่ห้องประชุม ศูนย์โอทอป อบจ.สตูล มีประชาชน เยาวชน ผู้นำชุมชน ในนาม เครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.) 300 คนเข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับการจัดกิจกรรม วันสิ่งแวดล้อมโลก มีหน่วยงาน เช่น สำนักงานทรัพยากรและ สิ่งแวดล้อม จ.สตูล องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล และเครือข่ายภาคประชาชน ที่เข้าร่วมกิจกรรม และมีการจัดบูทให้ความรู้สิ่งแวดล้อม บริเวณภายในงาน

นายปิยะ ภะระตะศิลปิน ปลัดจังหวัดสตูล เปิดเผยว่า การประชุมวิชาการ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และจัดกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2554 ในวันที่ 5 มิถุนายน 2554 ทั้งนี้เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และประชาชนทั่วไป เกิดความรู้ความเข้าใจ เห็นคุณค่า และอนุรักษ์ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสามารถนำความรู้ไปแก้ไขปัญหาด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

การประชุมครั้งนี้จะมีการเสวนา ให้ความรู้ในด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อาทิเช่น ความหลากหลายทางชีวภาพกับกาพัฒนา โลกร้อนกับการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ โครงการพระราชดำริที่เกี่ยวกับความหลากหลายทางชีวภาพ ภูมินิเวศน์ สร้างคุณค่า ภูมิปัญญา สร้างสังคม การจัดการมลพิษ การอนุรักษ์และใช้ประโยชน์สัตว์ป่านอกถิ่นอาศัย เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีผลงานในด้านสิ่งแวดล้อม จากหน่วยงาน องค์กร และสถาบันการศึกษาต่างๆ เพื่อเป็นการพัฒนาต่อยอดในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: