วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2554

กกต.สตูลหวังเลือกตั้งสุจริต ดึงว่าที่ ส.ส.จัดโครงการเลือกตั้งสมานฉันท์

กกต.สตูลดึงว่าที่ ส.ส.จัดโครงการเลือกตั้งสมานฉันท์ เพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตการเลือกตั้ง เป็นไปด้วยความสุจริตและเที่ยงธรรม ลดปริมาณการร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

วันที่ 2 มิ.ย.54 นายวีระ ยี่แพร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสตูล จัดโครงการเลือกตั้งสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขต โดยมีการทำพันธะสัญญาพรรคการเมืองว่าด้วยการร่วมมือในการเลือกตั้ง โดยมีนายชวลิต อุทัยรัตน์ ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสตูล เป็นประธานในพิธีเปิด ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ศาลากลางจังหวัดสตูล

ทั้งนี้ มีว่าที่ผู้สมัครทั้ง 8 พรรค หัวคะแนน และประชาชนที่เข้าร่วมให้กำลังใจ กว่า 200 คน เดินทางเข้ามาอบรมตามโครงการดังกล่าว ทั้งโดยมีการบรรยายจาก พล.ต.ต.นราศักดิ์ เชียงสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล บรรยายในหัวข้อ การป้องปรามและหาข่าวการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

พร้อมกันนี้ได้มีการทำพิธีสมานฉันท์ และพิธีให้สัตยาบันของผู้สมัคร รับเลือกตั้งและผู้สนับสนุน ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสตูล กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการว่า เพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตการเลือกตั้ง เป็นไปด้วยความสุจริตและเที่ยงธรรม ลดปริมาณการร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง สร้างจิตสำนึกแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้สนับสนุน และผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้ตระหนักถึงผลเสียของการซื้อสิทธิขายเสียง ซึ่งมีผลกระทบต่อศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์และสังคมโดยรวม ลดความแตกแยกของประชาชนที่อยู่ในชุมชน สังคมเดียวกัน

ผลที่คาดว่าจะได้รับคือ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง หาเสียงโดยไม่ซื้อสิทธิ และผู้มีสิทธิเลือกตั้งไม่ขายเสียง

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: