วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สตูลจี้นายก อบต.ทำคอนถนนกรีตหลังสัญจรลำบากมานาน

ชาวบ้านอบต.สาครร่วม 100 ลุกฮือปิดถนนประท้วงผู้นำท้องถิ่นเมินความเดือดร้อน โดยเรียกร้องให้ทำหนังสือเพื่อรับรองว่าจะมีการสร้างถนน เพื่ออำนวยความสะดวกในการสัญจร หลังได้รับความเดือดร้อนมานาน และให้ดำเนินการเซ็นต์ภายใน 4 วัน ซึ่งหากทำไม่ได้ขอให้ลาออกจากตำแหน่ง

วันที่ 30 พ.ค.54 ชาวบ้านตำบลสาคร 8 หมู่บ้าน อำเภอท่าแพ จังหวัดสตูล 100 คนร่วมตัวกันปิดถนนทางเข้าหมู่บ้านเพื่อเรียกร้องให้ อบต.สาคร ดำเนินการสร้างถนนคอนกรีตให้เสร็จภายใน 4 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน - 30 กันยายน 2554 และให้มีการทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้าน และหากนายก อบต.สาครไม่สามารถทำตามข้อเรียกร้องได้ ขอให้มีการพิจารณาตัวเองด้วยการลาออกจากตำแหน่งภายใน 4 วัน

ซึ่งในเรื่องนี้นายหอหนี นักรำ ตัวแทนชาวบ้านหนึ่งในแกนนำ บอกว่า ชาวบ้านทั้ง 8 หมู่บ้าน ได้รับความเดือดร้อนจากถนนที่ชำรุดระยะทาง 1.3 กิโลเมตร เสียหายมาแรมปี ไม่สามารถสัญจรไปมาได้สะดวก และได้รวมตัวเรียกร้องให้มีการแก้ไขอย่างเร่งด่วนแล้วและก็ได้รับการเพิกเฉย

ซึ่งการปิดถนนประท้วงด้าน พ.ต.อ.กอบ อัจนากิตติ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล นายยาลา ใบกาเด็ม ปลัดอำเภอท่าแพ และนายสมกฤษ์ เตพิริยะกุล ปลัดอำเภอท่าแพ และตัวแทนชาวบ้านแต่ละหมู่บ้านเปิดโต๊ะ ทำความเข้าใจและบันทึกของตกลงระหว่างตัวแทนชาวบ้าน กับทางอบต.สาคร โดยสรุปให้มีการเร่งดำเนินการ 3 ระยะ คือ 1 เสนอสภาพิจารณาภายในเดือน กรกฎาคม ระยะ 2 ให้มีกระบวนการจัดหาผู้รับจ้าง ภายในเดือน สิงหาคม 2554 และ ระยะที่ 3 ลงนามในสัญญาจ้างภายในวันที่ 15 กันยายน 2554 และต้องให้มีการดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายน 2554 ซึ่งทั้งหมดได้พอใจและสลายตัวในที่สุด

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: