วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2553

นักท่องเที่ยวต่างชาติอุ่นใจเที่ยวปีใหม่ ตร.น้ำลงพื้นที่ดูแลใกล้ชิด


นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอุ่นใจเที่ยวปีใหม่ ตำรวจน้ำลงพื้นที่เฝ้าดูแลกระเป๋าเดินทาง แนะ ประกอบการท่องเที่ยวอย่าปรับขึ้นราคาเดินทาง หากพบนักท่องเที่ยวร้องเรียน จับและปรับทันที

วันที่ 27 ธ.ค.53 ร.ต.ท.ปริญญา เอิบอาบ รองสารวัตรตำรวจน้ำ สถานีตำรวจน้ำ 3 กองกับการ 9 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำกว่า 15 นาย ลงพื้นที่ตรวจดูแลความเรียบร้อยแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และ ชาวไทยที่เดินทางลงเกาะ ในช่วงสิ้นปี 53 ที่บริเวณท่าเทียบเรือปากบารา อ.ละงู จ.สตูล พร้อมกับลงตรวจเรือ เช็กสภาพเรือ และอุปกรณ์เสื้อชูชีพ ที่รองรับนักท่องเที่ยวก่อนที่จะนำเรือออกจากท่า โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ เฝ้าตรวจตราบริเวณที่ท่าเทียบเรือปากบารา ที่มีนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาจากเกาะ และนักท่องเที่ยวเดินทางลงเกาะ ดูแลสิ่งของ กระเป๋าของนักท่องเที่ยวที่วางกระเป๋าเดินทาง หวั่นกลุ่มมิจฉาชีพลักขโมยของ

ทั้งนี้ ร.ต.ท.ปริญญา เอิบอาบ รองสารวัตรตำรวจน้ำ ยังเน้นย้ำผู้ประกอบการท่องเที่ยวให้จัดบริการนักท่องเที่ยวในเรื่องราคามาตาฐานราคาตั๋วเรือที่ราคาเป็นจริง อาจมีผู้ประกอบการบางรายถือโอกาสในช่วงเทศกาลปีใหม่ ปรับขึ้นราคาตั๋วเรือลงเกาะขึ้นเป็น 2 เท่าที่ขายให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

สารวัตรตำรวจน้ำกล่าวว่า ในการลงพื้นที่ดูแลในครั้งนี้เพื่อมาตรวจดูแลทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่นี้ที่นำพามา และเดินทางลงเกาะอาจจะตั้งไว้ ทำให้เป็นจุดสายตาของกลุ่มมิจฉาชีพที่มองและเล็งไว้ โดยเราจัดเจ้าหน้าที่ออกเดินตรวจตราวันละ 5-6 รอบ

นายไกรวุฒิ ชูสกุล ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.สตูล กล่าวว่า ทางราชการ และเอกชนที่ร่วมมือกันดูแลในช่วงปีใหม่นี้ ทำให้เราดูแล้วปลอดภัยดี ทำให้นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติทำให้เขามั่นใจ ที่จะเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น โดยไม่ต้องกลัวของทรัพย์สินหาย เพราะนักท่องเที่ยวมักนำของมีค่าไว้ในกระเป๋าเสื้อเดินทาง

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: