วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ชาวสตูล พร้อมใจกันตักบาตรส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2554


ชาวสตูลกว่า 100 คน พร้อมใจตักบาตรส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 54 โดยขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ทรงมีความสุขในวันปีใหม่ พร้อมทั้งทำบุญเสริมสิริมงคลให้แก่ตนเองและครอบครัว

วันที่ 29 ธ.ค.53 เมื่อเวลา 06.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา เทศบาลเมืองสตูล ประชาชนในพื้นที่กว่า 100 คน พร้อมใจร่วมกันตักบาตรส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2554 โดยมีพระภิกษุสงฆ์ 11 รูป ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้มีผู้นำชุมชน ประชาชนร่วมใจจัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ส่วนใหญ่ขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ทรงมีความสุขในวันปีใหม่ พร้อมทั้งทำบุญเสริมสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว

นางนพคุณ สมะบุพ ประธานชุมชนสัตยารามเทศบาลเมืองสตูล กล่าวว่า วันนี้พร้อมใจร่วมกันตักบาตรส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2554 โดยชาวบ้านในพื้นที่ชุมชน และในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จ.สตูล อยากที่จะจัดขึ้นกันเอง เพื่อต้องการตักบาตรส่งท้ายปี 2553 และทำบุญรับปีใหม่ 2554 เป็นการเสริมสิริมงคล

แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญอยู่ในใจคนไทยทุกคน คือ การทำบุญทุกครั้งนี้ สิ่งที่สำคัญคือขอพระให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ทรงมีความสุข และอยู่คู่คนไทยไปนานแสนนาน

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: