วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556

ททท.สนง.ตรัง เชิญเที่ยวสตูล “มรกตอันดามัน มหัศจรรย์อาหารอร่อย ของดีที่ละงู” เพื่อให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย



      
       นายจรัญ ชื่นในธรรม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรัง เปิดเผยถึงการจัดงานมรกตอันดามัน มหัศจรรย์อาหารอร่อย ของดีที่ละงูครั้งที่ 7 ประจำปี 2556 โดยเทศบาลตำบลกำแพง อำเภอละงู จังหวัดสตูล ว่า เทศบาลตำบลกำแพง ในฐานะเมืองหน้าด่านด้านการท่องเที่ยว เปรียบเสมือนเป็นประตูสู่เกาะต่างๆ ทางทะเลของจังหวัดสตูล ที่แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง เช่น เกาะตะรุเตา เกาะหลีเป๊ะ กอปรกับอำเภอละงูมีร้านอาหารที่มีรสชาติอร่อย มีเอกลักษณ์ของท้องถิ่น สามารถรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวได้หลากหลาย จึงร่วมกันบูรณาการจัดงานดังกล่าวขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์อาหาร และสินค้าพื้นเมืองของจังหวัดสตูลให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากขึ้น ระหว่างวันที่ 11-17 กุมภาพันธ์ 2556 ณ สนามกีฬา ตรงข้ามสำนักงานเทศบาลตำบลกำแพง และลานกีฬาอเนกประสงค์เทศบาลตำบลกำแพง โดยมีกิจกรรมหลากหลายประกอบด้วย
      
       การแสดงแสง สี เสียง การจำหน่ายอาหารดี เมืองละงู สด/สะอาด/อร่อย หลากหลายเมนู การจำหน่ายสินค้า OTOP การแสดงศิลปวัฒนธรรม กิจกรรมการวิ่งเพื่อสุขภาพ การแข่งขันนกกรงหัวจุก การจัดกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะได้สัมผัสกับรสชาติอาหาร และของดีเมืองละงูแล้ว ยังสามารถเลือกซื้อของที่ระลึกกลับบ้าน รวมทั้งการเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยว เช่น เยี่ยมชมและสัมผัสธรรมชาติที่สร้างสรรค์อย่างงดงามนาม ถ้ำภูผาเพชรถ้ำขนาดใหญ่มีหินงอกหินย้อยที่สวยงาม หรือล่องแคนูสัมผัสถ้ำน้ำลอด ถ้ำเจ็ดคต ชมความคดเคี้ยว คดโค้ง และลึกลับของเส้นทางผ่านคตหัวสิงห์ คตแสงอรุณ คตสายรุ้ง และหินงอกหินย้อย ออกมาถึงปลายทางแห่งหาดทรายสีทองบริเวณปากถ้ำ และสนุกสนานกับการล่องแก่งวังสายทอง หรือแวะเยี่ยมชมตลาดชายแดนวังประจัน หากมีเวลาสามารถที่จะนอนค้างคืนที่สตูล ชิมโรตี ชาชักขึ้นชื่อของเมืองสตูลได้
      
       อนึ่ง อำเภอละงูเป็นสถานที่ที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดสตูลตั้งอยู่หลายแห่ง เสมือนเป็นเมืองหน้าด่านด้านการท่องเที่ยวดังที่กล่าวข้างต้น ทั้งนี้ ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวแวะไปเยือนมากกว่า 600,000 คน โดยแหล่งท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ยังคงความสมบูรณ์ และมีเอกลักษณ์โดดเด่น เป็นที่สนใจและนิยมของนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว กลุ่มเยาวชน และกลุ่มหนุ่มสาว ซึ่งในปัจจุบันนี้มีแนวโน้มการขยายตัวของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศสูงมากขึ้นต่อเนื่อง และในอนาคตจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของ AEC ด้วยมีช่องทางด่านวังประจันที่เชื่อมโยงการเดินทางจากประเทศมาเลเซียเข้าสู่พื้นที่ได้โดยสะดวกอีกด้วย

ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: