วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2556

เด็กชาวซาไก ลงเขาเล่นน้ำวันเด็ก นักท่องเที่ยวใจดีแบ่งอาหาร-ของเล่น




วันเด็กชาวซาไกลงจากเขาเล่นน้ำล่องแก่งวังสายทอง โอกาสดีนักท่องเที่ยวที่พาบุตรหลานไปล่องแก่งได้เจอครอบครัวซาไก มีการแบ่งปันอาหาร และของเล่นแก่กัน บรรยากาศชื่นมื่น
      
       วันที่ 12 ม.ค.56  ที่ อ.มะนัง จ.สตูล เด็กชาวซาไกพร้อมกับครอบเดินทางลงจากเทือกเขาบรรทัดมาเล่นน้ำในลำคลอง ในพื้นที่ล่องแก่งวังสายทองกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าว มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากนำบุตรหลานเข้าไปท่องเที่ยวล่องแก่งในวันเด็กเช่นกัน จึงเป็นโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เจอกับกลุ่มครอบครัวซาไก มีการแบ่งปันอาหาร และของเล่นให้หนูน้อยซาไกเป็นของขวัญวันเด็ก ทำให้บรรยากาศคึกคักเป็นพิเศษ เป็นภาพที่อบอุ่นในอีกหนึ่งบรรยากาศที่หาพบได้ยาก
      
       ขณะที่นักเรียนชาวซาไกอีกกลุ่มหนึ่งที่มีโอกาสเรียนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 42 สตูล พร้อมกับเพื่อนๆ นักเรียน ต่างเดินทางมาที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล อ.เมือง จ.สตูล เพื่อมาร่วมกิจกรรมชมการแสดง และรับของขวัญ โดยมีนายเหนือชาย จิระอภิรักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล และหัวหน้าส่วนราชการทุกหน่วยงานมาจัดกิจกรรมมากมาย บริเวณจวนผู้ว่าฯ โดยผู้ใหญ่ใจดีต่างแจกรถจักรยาน สมุดหนังสือ และอุปปกรณ์การเรียนให้แก่เด็กๆ บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: