วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เกาะหลีเป๊ะส้มหล่น! นักเที่ยวต่างชาติเบนเข็มจากเกาะสมุยลงเที่ยวเพียบ


หลังเกิดไฟฟ้าดับในพื้นที่เกาะสมุย นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโดยเฉพาะกลุ่มชาวฝรั่งเศสที่เดินทางมาเที่ยวในช่วงใกล้ถึงเทศกาลปีใหม่นี้ได้เบนเข็มมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะแทน ทำให้ยอดจองห้องพักถูกจับจองยาวถึงหลังปีใหม่
      
       
วันที่ 7 ธ.ค.55 หลังจากเกิดไฟฟ้าดับในพื้นที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และถึงแม้ไฟฟ้าจะใช้งานได้แล้ว แต่ก็ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มชาวฝรั่งเศส และชาวไทยที่เดินทางมาเที่ยวในช่วงใกล้ถึงเทศกาลปีใหม่นี้ บางกลุ่มได้เปลี่ยนแผนการเดินทางมาเที่ยวเกาะลันตา จ.กระบี่ และหลั่งไหลมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล ทำให้ยอดจองห้องพักออนไลน์ และทางโทรศัพท์ถูกจับจองยาวถึงหลังปีใหม่แล้ว
      
       
นายสามารถ เจริญฤทธิ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดสตูล เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวจากเกาะสมุยได้ติดต่อมาเที่ยวที่เกาะหลีเป๊ะ โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชาวต่างชาติ ฝรั่งเศส และคนไทย ส่วนห้องพักถูกจองเริ่มเต็มแล้ว ในส่วนของการจ่ายไฟฟ้าบนเกาะหลีเป๊ะมีนั้น มีโรงไฟฟ้า และเครื่องปั่นไฟฟ้าสำรองไว้อยู่หลายตัวจึงไม่กังวล หากเกาะหลีเป๊ะเจอปัญหาไฟฟ้าดับจะไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวแน่นอน ส่วนตามรีสอร์ตต่างก็มีเครื่องปั่นไฟฟ้าของเขาเองจึงไม่ojkเป็นห่วง
      
       
นายสุเมธ หมันเหตุ ผู้ประกอบการธุรกิจในจังหวัดสตูล กล่าวว่า ทางจังหวัดสตูลตรียมจัดงานต้อนรับเทศกาลปีใหม่แล้ว และในขณะนี้มีชาวฝรั่งเศสที่เที่ยวในพื้นที่เกาะสมุยได้ติดต่อทางโทรศัพท์เพื่อขอจองที่พักยาวตั้งแต่วันที่ 8-15 ธันวาคมนี้ แล้วค่อยเดินทางไปเที่ยวเกาะสมุย จึงเตรียมความพร้อมที่จะทำให้นักท่องเที่ยวมั่นใจว่าเกาะหลีเป๊ะไม่มีเหตุการณ์ไฟฟ้าดับอย่างแน่นอน
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: