วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ด่านสตูล คุมเข้มการลักรอบขนบุหรี่ เถื่อนเข้ามาในพื้นที่ จับแล้วร่วม ล้าน

          เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 พ.ย. 55 ที่บริเวณด่านศุลกากรสตูล นายวัลลภ วุฒาพาณิชย์  นายด่านฯสตูล ได้ทำการแถลงข่าวการจับกุมบุหรี่ต่างประเทศที่ลักลอบเข้ามาในพื้นที่ จ.สตูล          
ตามที่นางเบญจา หลุยเจริญ อธิบดีกรมศุลกากร ได้มุ่งเน้นในการเร่งรัดปรามปรามสินค้าลักลอบหนีศุลกากร หลีกเลี่ยงอากร ข้อห้าม ข้อจำกัดในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร เพื่อความเป็นธรรมในการจัดเก็บภาษี โดยเฉพาะสินค้าประเภทบุหรี่ซึ่งมีการลักลอบเข้ามามากขึ้นโดยเฉพาะในพื้นที่ชายแดนจังหวัดภาคใต้ จึงได้สั่งการให้ทางด่านศุลกากรมีการตรวจเข้มมากยิ่งขึ้นซึ่งด่านศุลกากรสตูล เป็นอีกด่านหนึ่งที่มีแนวพรหมแดนติดต่อกับประเทศมาเลเซียและมีการลักลอบขนถ่ายสินค้าหลบหนีภาษีอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ทางด่านฯและเจ้าหน้าที่จำเป็นที่จะต้องมีการตรวจเข้มมากยิ่งขึ้น                 
นายวัลลภ วุฒาพาณิชย์ นายด่านศุลกากรสตูล จึงได้จัดส่งกำลังออกปฏิบัติหน้าที่ป้องกันและปราบปรามของลักลอบหนีศุลกากร ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของด่านศุลกากรสตูลทั้งภาคพื้นทางบกและในพื้นที่ทางทะเล เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ออกลาดตระเวนตามคำสั่งนายด่านศุลกากรสตูลมาถึงบริเวณในคลองสามแยกเกาะนก-ตลาดสดเทศบาลสตูล พบเรือห่างยาวเครื่องยนตร์จอดลอยลำอยู่ริมป่าชายเลนไม่มีบุคคลผู้ใดอยู่ในเรือคาดว่าคงกระโดดน้ำหลบหนีเข้าป่าไปเมื่อเห็นเรือเจ้าหน้าที่เข้ามาใกล้เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่มีฝนตกหนักด้วย                   
เจ้าหน้าที่จึงเห็นผิดสังเกตจึงได้เข้าไปทำการตรวจสอบ ผลการตรวจค้นพบบุหรี่ต่างประเทศ ยี่ห้อ GUDANG KARAM จำนวน ๒๐๐,๐๐๐ มวน และเรือห่างยาวยานพาหนะที่ใช้ในการกระทำความผิด มูลค่ารวมประมาณ ๕๐๐,๐๐๐ บาท กรณีดังกล่าวเป็นความผิดฐานลักลอบหนีศุลกากร นำของต้องห้าม ของต้องกำกัด เข้ามาในราชอาณาจักร  เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ยึดเรือดังกล่าวเป็นของกลางนำส่งด่านศุลกากรสตูล เพื่อดำเนินเนินการตามกฎหมายต่อไป.
รายงานโดย..นีรนุช/สตูล

ไม่มีความคิดเห็น: