วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

“เจ๊เบียบ” จวก “แรงเงา” ทำลายภาพลักษณ์เมียหลวง-รุนแรงเกินจริง


นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช จวกสื่อตัวสร้างสังคมรุนแรง โดยเฉพาะละครเรื่อง แรงเงาและนำเสนอโหดร้ายเกินจริง ทำลายภาพลักษณ์เมียหลวง ย้ำสถานี และผู้จัดละครว่ามีส่วนทำให้สังคมดี หรือสังคมแย่ลง
      
       วันที่ 9 พ.ย.55  นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข เดินทางมาร่วมบรรยายบทบาทหน้าที่ของครอบครัวที่ดี และมีความสุขต่อลูกหลานเยาวชน ในโครงการครอบครัวศรีเมืองสตูล ครั้งที่ 2 แก่เยาวชน นักเรียนที่เดินทางมาร่วมรับฟัง ที่ห้องประชุมในค่ายสมันตรัฐบุรินทร์ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 อ.เมือง จ.สตูล
      
       โดยนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช ได้บรรยายถึงสภาวะสังคมกับสื่อในยุคปัจจุบันที่ทำให้เด็กเยาวชนเปลี่ยนไป โดยเฉพาะละครเรื่อง แรงเงาเต็มไปด้วยความรุนแรง เมียหลวงไล่ตบถล่มเมียน้อย และนำเสนอโหดร้ายเกินจริง ทำให้เสียภาพลักษณ์เมียหลวง พร้อมแนะละครที่ฉายหลังสี่ทุ่มผู้ใหญ่ต้องคอยย้ำ และบอกลูกหลานถึงบทบาทตัวละครนั้น เพราะสมัยนี้บทบาทตัวละครรุนแรงจนบางครั้งเด็ก และผู้ใหญ่แยกกันไม่ออก หากละครไม่สามารถโยกไปในเวลาดังกล่าวได้ วอนผู้กำกับช่วยลดบทบาทโหดร้าย ตบตี แย่งผัวแย่งเมีย
      
       นางระเบียบรัตน์ยังกล่าวอีกว่า ผู้ปกครองต้องคอยชี้แนะบุตรหลานอย่าอ้างว่าไม่มีเวลาบ้าง เด็กแอบดูบ้าง เพื่อให้เค้ารู้จักแยกแยะว่าชั่ว-ดีเป็นแบบไหน หากเยาวชนในสังคมมีพฤติกรรมที่แย่ลงก็อย่าไปโทษเขา เพราะผู้ใหญ่เองต่างหากที่เป็นคนทำ โดยเฉพาะสื่อโทรทัศน์ และอินเทอร์เน็ต คิดแค่เพียงจะทำอย่างไรให้มีโฆษณาเข้าเยอะๆ จนลืมเยาวชนในสังคม พร้อมฝากไปยังผู้ดูแลสถานี และผู้จัดละครว่า สังคมจะเปลี่ยนหรือไม่นั้น พวกท่านมีส่วนทำให้สังคมดี หรือสังคมแย่ลง
ข้อมูลจาก.. ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: