วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ชาวบ้านสตูลลุกฮือไล่ ตร.นอกรีต ขณะที่เจ้าตัวยินดีให้สอบเพราะทำตามหน้าที่

ตัวแทนชาวบ้านจาก ต.ควนสตอ อ.ควนโดน จ.สตูล เข้ายื่นหนังสื่อให้กับรองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เพื่อร้องเรียน และประท้วงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ท้องที่ สภ.ควนโดน ขณะที่เจ้าตัวยินดีให้สอบเพราะทำตามหน้าที่
              วันที่ 1 พ.ย.54  นายรอหีม ผลาอาด ประธานองค์การความร่วมมือเพื่อสิทธิพลเมืองพึ่งตนเองอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากร ธรรมชาติอย่างยังยืน พร้อมตัวแทนชาวบ้าน 7 คน เดินทางมาเรียกร้องและประท้วงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ท้องที่ สภ.ควนโดน โดยชาวบ้านจาก ต.ควนสตอ อ.ควนโดน จ.สตูล นำป้ายผ้าชูประท้วง ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด เขียนข้อความโจมตีว่าตำรวจในคราบโจรทีละเมิดสิทธิเสรีภาพประชาชนและอีกหลายข้อความที่ไม่พอใจ
      
       โดยเฉพาะ ร.ต.ต.มนตรี เรืองพุทธ ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ที่ชาวบ้านอ้างว่า ปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นกลาง ปฏิบัติงานโดยมิชอบ ให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อนเป็นการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยมิชอบ กรณีเรียกสืบพยาน คดีข้อพิพาทบ้านวังตาหงาที่ดินชาวบ้านกับรัฐ รวมทั้งกรณี ด.ต.เจษฎา สลีมีน มีพฤติกรรมขูดรีดเก็บส่วย จึงขอให้ตำรวจ 2 นาย ออกจากราชการภายใน 24 ชั่วโมง
      
       นายเหนือชาย จิระอภิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อม พ.ต.อ.งามศักดิ์ เกื้อจรูญ รองผบก.ตร.ภูธรสตูล ได้ลงมารับเรื่อง คำร้องของชาวบ้านพร้อมยืนยันจะตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง และรายงานความคืบหน้าผลการสอบให้ทราบต่อจังหวัด ส่วน ด.ต.เจษฎา สลีมีน เคยถูกเรื่องร้องเรียนแล้ว ซึ่งยังอยู่ในขั้นของการสอบคดี ซึ่งทั้งนี้จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย หากพบว่าเจ้าหน้าที่ผิดจริงก็จะมีบทลงโทษสถานหนัก หรือถึงขั้นไล่ออกจากราชการได้
      
       ร.ต.ต.มนตรี เรืองพุทธ หลังตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาจากกลุ่มชาวบ้าน เปิดเผยว่า ตน ได้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชน และทำงานเป็นกลาง และไม่ได้โอนเอนไปทางฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด และพร้อมที่จะให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบอย่างแน่ชัด
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: