วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ปชส.เขต 6 จัด “รอบบ้าน ลานตำบล สานใจคนชายแดนใต้” เพื่อความสมานฉันท์ 5 จชต.

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 จัดกิจกรรม “รอบบ้าน ลานตำบล สานใจคนชายแดนใต้” ภายใต้ยุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” สร้างความสมานฉันท์เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้

วันที่ 13 มิ.ย.54 ที่บริเวณสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดสตูล ตำบลคลองขุด อำเภอเมืองสตูล สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 สงขลา กรมประชาสัมพันธ์ โดยส่วนข่าวและรายการภูมิภาค ได้จัดกิจกรรมเวทีสัญจร ภายใต้ชื่อกิจกรรม “รอบบ้าน ลานตำบล สานใจคนชายแดนใต้” ตามยุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” เพื่อให้ประชาชนได้สะท้อนปัญหาความต้องการ สร้างความสมานฉันท์เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน ให้ทราบความจริงของรัฐบาลและสนับสนุนการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยการเปิดเวทีเสวนาพูดคุย ภายใต้กรอบ “เศรษฐกิจ ความเป็นอยู่และอาชีพของคนชายแดนใต้ดีขึ้นแล้วจริงหรือ” วิทยากรจากสำนักงานประมงจังหวัดสตูล สำนักงานเกษตรจังหวัดสตูล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสตูล สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสตูล และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสาขาสตูลพร้อมทั้งมีการถ่ายทอดเสียงออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสตูล ระบบ เอฟ.เอ็ม 95.5 และ 99.5 เมกะเฮิรตซ์ และบันทึกเทปโทรทัศน์ เพื่อนำเผยออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา ในโอกาสต่อไปด้วย

นายอารมณ์ คงสกูล ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 สงขลา กล่าวถึงการจัดกิจกรรม รอบบ้าน ลานตำบล สานใจคนชายแดนใต้ ว่า ได้กำหนดจัดขึ้นในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดสตูล สงขลา ยะลา ปัตตานี และ นราธิวาส ซึ่งเป็นการบูรณการร่วมกันระหว่างหน่วยงานต่างๆ ที่มีหน้าที่สนับสนุน การแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ตามนโยบายของรัฐบาล รวมถึงการติดตามการดำเนินงานสนับสนุนการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในรอบปีงบประมาณที่ผ่านมาของหน่วยงานต่างๆ ให้กระจายสู่ประชาชน ในขณะเดียวกันถือเป็นช่องทางให้ประชาชนได้ทราบข้อมูล ร่วมกันสะท้อนปัญหา ความต้องการสร้างความร่วมมือ โดยใช้สื่อของกรมประชาสัมพันธ์ ทั้งวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ เป็นช่องทางการเผยแพร่ต่อไปอีกด้วย

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: