วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2553

กรมเจ้าท่าจัดระเบียบเรือทัวร์รับปีใหม่ก่อนให้บริการแก่นักท่องเที่ยว


กรมเจ้าท่าจัดระเบียบเรือทัวร์ ตรวจสภาพเรือ เสื้อชูชีพ และทดสอบเป่านกหวีด เพื่อดูความพร้อม ความปลอดภัย ก่อนให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเกาะในช่วงสิ้นปี ธันวาคม และช่วงเทศกาลปีใหม่ 2554

วันที่ 22 ธ.ค.53 นายพิเชษฐ สุดเดือน หัวหน้าสำนักงานการขนส่งทางน้ำที่ 5 สาขาสตูล นำนายอรุณ บุปผะโถ หัวหน้าฝ่ายตรวจการขนส่งทางน้ำ และ จ.อ.มนัญชย์ แอส๊ะ นักวิชาการขนส่ง ฝ่ายตรวจการณ์พร้อมเจ้าน้าที่ลงสำรวจเรือเฟอร์รี และเรือทัวร์ขนาดใหญ่ ตรวจตราเสื้อชูชีพ และทดสอบเสียงนกหวีด เพื่อดูความพร้อม ความปลอดภัย ก่อนที่จะให้บริการแก่นักท่องเที่ยวกว่า 10 ลำ ที่จอดเทียบท่ารับผู้โดยสารที่ท่าเทียบเรือปากบารา ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล เพื่อลงเกาะต่างๆ ในช่วงสิ้นปี เดือนธันวาคม และช่วงเทศกาลปีใหม่ 2554 พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่ประจำท่าเรือ บริการแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ติดป้ายเตือนสติประชาชน นักท่องเที่ยว กฎระเบียบการเดินทาง และข้อปฏิบัติในการลงเรือ

นายพิเชษฐ สุดเดือน หัวหน้าสำนักงานการขนส่งทางน้ำที่ 5 สาขาสตูล กล่าวว่า ทางกรมเจ้าท่า จัดระเบียบในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยลงพื้นที่สำรวจความพร้อมของเสื้อชูชีพ และนกหวีดว่าอยู่ในสถานการณ์พร้อมใช้หรือไม่

หากตรวจพบว่าเรือลำไหนมีเสื้อชูชีพไม่ครบ ทางกรมเจ้าท่าจะไม่มีการปล่อยเรือลำนั้นออกสู่ท้องทะเล เพราะปีใหม่นี้นักท่องเที่ยวจะหนาแน่น เรือบางลำห้ามมีการขัดขืนรับนักท่องเที่ยวลงเรือเกินอัตรา หากพบจะมีการปรับ และตักเตือนทันที พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่สำรวจเสื้อชูชีพในเรือ และทดสอบเป่าเสียงนกหวีดได้ชี้แจงกฎระเบียบของกรมเจ้าท่า ให้กับผู้ประกอบการเรือทัวร์ด้วย

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: