วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เตือนสตูลเฝ้าระวังน้ำท่วม 7 อำเภอจากอิทธิพลฝนตกชุกติดต่อ


ป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยสตูลเตือนให้หน่วยงานรัฐ และประชาชนร่วมเฝ้าระวังน้ำท่วมหลังกรมอุตุวิทยาเตือน 7 อำเภอ พื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม โดยเฉพาะพืนที่ราบลุ่มในห้วงวันที่ 1-5 ธ.ค.นี้ ซึ่งมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน พร้อมส่งหนังสือเฝ้าระวังให้วิทยุประกาศเตือนเตรียมรับมือ

วันที่ 1 ธ.ค.53 นายสำเริง วงศ์มุณีวรณ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย จ.สตูล ทำหนังสือแจ้งหนังสือเตือนให้เฝ้าระวัง ฝนตกหนักน้ำท่วมฉับพลัน 4 - 5 วันนี้ในช่วงวันที่ 1 - 5 ธันวาคม 53 นี้ ให้กับทางสถานีวิทยุ และกรมประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ จ.สตูล ประกาศเฝ้าระวัง หลังกรมอุตุประกาศเตือนภาคใต้ตอนล่างฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 21 องศา สูงสุด 31 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร พร้อมระวังน้ำท่วมฉับพลัน ในช่วงฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวัน

ขณะที่ สถานีวิทยุหลักในพื้นที่สตูล เช่น สถานีวิทยุ อสมท. จ.สตูล FM 93.25 ที่ควบคุมทั้ง 7 อำเภอได้ประกาศเตือนเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมสถานีวิทยุหลักๆในพื้นที่ทั้ง 7 อำเภอ เร่งประกาศเตือนเฝ้าระวังบ้านเรือนที่อยู่ใกล้ แม่น้ำ ลำคลองระวังน้ำล้นตลิ่งในช่วงที่ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน

ด้าน นายวินัย ครุวรรณ์พัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 7 อำเภอหยุดการเดินทางออกนอกจังหวัดสตูล ให้สั่งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องประกาศข่าวการเฝ้าระวังตามหอกระจ่ายข่าวทั้งหมู่บ้าน หมั่นจัดเวรยามเฝ้าดูน้ำคลองในช่วงฝนตกหนักในระยะนี้หากพบน้ำไหลแรงผิดปกติ แจ้งศูนย์อำนวยการเตือนภัยพิบัติในพื้นที่ เพื่อป้องกันได้และนำประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงทันท่วงที และทางจังหวัดยังไม่ประกาศยุติพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม

สำหรับอำเภอที่น่าเป็นห่วงหากฝนตกหนักและน้ำไหลแรง คือ อำเภอควนโดน อำเภอละงู อำเภอมะนัง และอำเภอเมือง ที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: